ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

                                                                           ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 3

                                                                                บทเรียนที่ 2

   

 ในครั้งนี้ได้มีการทบทวนในบทเรียนที่1 โดยการทำกิจกรรมใน kahoot และทำแบบทดสอบก่อนเรียนของบทที่ 2    และได้เข้าสู่บทเรียนที่ 2 ระบบการเรียนการสอนออนไลน์

                                                           ระบบการเรียนการสอนออนไลน์         

                 การเรียนทางไกล DISTANCE LEARNING  

                     เป็นลักษณะการเรียนการสอนที่ผู้เรียนและผู้สอนอยู่คนละสถานที่กัน ดดยมีการส่งผ่านเนื้อหาความรู้มาในหลากหลายรูปแบบถึงผู้เรียน

                                               


                   อีเลิร์นนิ่ง E LEARNING 

                      ในปัจจุบันเป็นการเรียนแบบใช้อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต จัดการหลักสูตร วิชา ผู้สอน ผู้เรียนประเมินผล โดยออกแบบและพัฒนาอย่างเป็นระบบให้เป็นห้องเรียนเสมือน

                   การเรียนออนไลน์  ONLINE LEARNING

                      เป็นการเรียนออนไลน์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตด้วยสื่ออิเล็กทรอนิก ที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบ เช่น   E LEARNING  ,  MOOC  ,      M  LEARNING ,   SOCIAL MEDIA  

 




                                                         

                                                                      ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 2

                                                       รายวิชา ระบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์

                                                                            บทเรียนที่ 1

                                                                             


  จากการเรียนในครั้งนี้อาจารย์ได้อธิบายกฏเกณฑ์ต่างๆในการเข้าชั้นเรียนในรายวิชา OLMS และยังได้พูดคุยเกี่ยวกับสถานกาณฑ์ปัจจุบันที่ทุกคนประสบปัญหากันอยู่ รวมไปถึงอาจารย์ไดทำการสรุปในเนื้อหาและได้มอบหมายให้นักศึกษาทำการสรุปผลการเรียนรู้ครั้งที่ 2 ลงในบล้อคของตัวเองอีกด้วย ซึ่งได้ความรู้จากการสรุปคร่าวๆได้ดังนี้ 

                                                    

 
  ความหมายของการเรียนการสอน หมายถึง การได้รับความรู้ พฤติกรรมทักษะ คุณค่า หรือ ความพึงพอใจ
ที่เป็นสิ่งแปลกใหม่ด้วยวิธีการถ่ายทอดหรือการสอนที่มีความหลากหลายที่ความเหมาะสมตามศักยภาพของผู้เรียน ดดยใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ของผู้สอน
  

                                                       


   

   ความหมายการจัดการการเรียนรู้  หมายถึง  กิจกรรมของบุคคลที่มีหลักการและเหตุผล เป็นกิจกรรมที่บุคคลได้ใช้ความรู้ของตัวเองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสนับสนุนให้ผู้อื่นเกิดการเรียนรู้